Gồm 3 giai đoạn TRƯỚC – TRONG – SAU bán hàng:

⏩ Trước bán hàng và Trong bán hàng
Trước bán hàng là hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng này xuất hiện trên Facebook (comment, inbox…), Website, Landing Page, Email, Hotline, Hội thảo…
Sau những hoạt động Marketing, bạn sẽ thu về các nguồn thông tin khách hàng:
– Target: Khách hàng mục tiêu bao gồm những khách hàng chưa được phân loại, sàng lọc, đánh giá thông tin. Sau khi thu thập về phần mềm, bạn sẽ tiến hành chăm sóc, đánh giá và chuyển đổi sang Lead.
– Lead: Lead là khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
– Sau khi có được thông tin Lead, Quản lý sẽ phân bổ Lead cho nhân viên sau đó nhân viên sẽ tiến hành tiếp cận và chăm sóc thông qua các kênh như: Điện thoại, Email, SMS, Zalo, Meeting trực tiếp…
– Trong quá trình chăm sóc, tư vấn, nhân viên sẽ xác định mức độ tiềm năng, nhu cầu khách hàng và tiến hành chuyển đổi Lead để chăm sóc Cơ hội bán hàng (bằng các hoạt động bán hàng) cho tới khi chốt Deal (thắng/thua)
– Khi Cơ hội chốt thành công thì sẽ đến bước ký kết Hợp đồng và sinh ra Đơn hàng, Hóa đơn
Ghi chú:
– Lead được chuyển đổi thành 3 đối tượng: Người liên hệ, Công ty, Cơ hội trên CRM.
– Cơ hội bán hàng hay gọi là Opportunity: là đối tượng ghi nhận 1 cơ hội bán hàng từ khách hàng. Cơ hội sẽ thể hiện các bước bán hàng trong quy trình của công ty. Thông tin dự kiến về ngày chốt, giá trị dự kiến…- Công ty là Công ty khách hàng.
– Người liên hệ là “cầu nối” liên lạc giữa công ty khách hàng với mình..
– 1 Cơ hội có thể có nhiều Báo giá và nhiều Đơn hàng.

– Sau khi hợp đồng được ký kết, song song với quá trình triển khai dự án thì là công việc quản lý Thu chi – Công nợ khách hàng trong hợp đồng này.
​⏩Sau bán hàng: Chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng

– Kết thúc quá trình bán hàng thì sẽ đến quá trình chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng.
– Người dùng có thể quản lý các ticket, câu hỏi thường gặp trên phần mềm.
– Giải đáp các thắc mắc, các sự vụ mà khách hàng phản hồi.
Ngoài xử lý giải đáp thắc mắc bằng Ticket, hệ thống có cơ chế tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thành lập công ty…hoặc tích hợp tổng đài để chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn…