Mẫu SMS là một phần trong tính năng tích hợp SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) – một dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt cho phép bạn được gửi tin nhắn tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng chức năng tạo mẫu SMS:

  • Tiết kiệm thời gian trong việc soạn thảo nội dung tin nhắn, bạn chỉ cần soạn nội dung tin nhắn một lần duy nhất là có thể “tái sử dụng” lại cho những lần tiếp thị, chăm sóc khách hàng tương tự tiếp theo.
  • Bạn có thể tận dụng mẫu SMS vào trong quy trình chăm sóc, tiếp thị khách hàng tự động.

Để tạo mẫu SMS trên phần mềm Cloudpro CRM, bạn vui lòng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Vào menu “Danh mục”, chọn “Mẫu tin nhắn”

Bước 2: Click “Thêm Mẫu tin nhắn”

Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn, sau đó click “Lưu”

1. Thông tin chung
  • Tên: Tên của Mẫu tin nhắn
  • Loại tin nhắn: Mặc định của hệ thống chọn “SMS”
  • Giao cho: Nhập thông tin người phụ trách quản lý Mẫu tin nhắn này.

2. Nội dung mẫu tin nhắn
a. Nội dung mẫu SMS không chèn biến

Đối với mẫu tin nhắn không chèn biến, bạn chỉ cần nhập nguyên nội dung đã đăng ký với nhà mạng vào nội dung “Mẫu tin nhắn” sau đó nhấn “Lưu” là hoàn thành.

b. Nội dung mẫu SMS có chèn biến

Tương tự như “Mẫu email”, ở đây bạn cũng có thể linh động chèn biến vào nội dung tin nhắn (theo nội dung mẫu tin nhắn bạn đã đăng ký với nhà mạng).

Ví dụ: Mẫu bạn đăng ký với nhà mạng là:

Cam on [Danh xưng] [Tên] da su dung dich vu cua OnlineCRM, chuc [danh xưng] [Tên] mot ngay tot lanh!

Thì trong nội dung tin nhắn bạn sẽ nhập như trong hình.

Lưu ý: Nội dung tin nhắn bạn phải viết tiếng Việt KHÔNG DẤU và không vượt quá 600 kí tự.

Sau khi nhập xong thì bạn nhấn “Lưu” là hoàn thành tạo 1 mẫu tin nhắn trên CRM.

Kết quả sau khi tạo thành công một mẫu SMS:

Khi cần gửi SMS, bạn có thể chọn “Mẫu tin nhắn” đã soạn để gửi, đối với “Mẫu SMS” có biến thì hệ thống sẽ linh động lấy thông tin theo từng profile khách hàng.

– Mẫu SMS sau khi tạo sẽ được ứng dụng cho các trường hợp gửi tin nhắn cho hàng loạt khách hàng qua SMS hoặc Zalo. Tham khảo thêm chi tiết hướng dẫn tại đây

– Hay ứng dụng vào quy trình tự động chăm sóc, tiếp thị theo kịch bản (Workflow), bạn có thể tham khảo thêm bài viết về cách chạy kịch bản gửi SMS tự động trên Workflow tại đây.