Công ty là nơi lưu trữ thông tin của một tổ chức (công ty, đại lý, cửa hàng, đoàn, hội ..)

Quản lý thông tin của một công ty/tổ chức bao gồm các thông tin cơ bản (như tên, số điện thoại, địa chỉ, mst,…) các hoạt động chăm sóc, các thông tin khác liên quan như Cơ hội bán hàng, Báo giá, Hợp đồng, Chăm sóc sau bán hàng,…

Một Công ty có thể có nhiều Người liên hệ, nhiều Cơ hội bán hàng, nhiều Sản phẩm/Dịch vụ quan tâm.

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn 5 cách thêm mới công ty:

– Tạo thủ công

– Tạo nhanh

– Tạo từ việc chuyển đổi Lead sang Người liên hệ

– Tạo ngay trên màn hình tạo mới của Cơ hội, Báo giá, Đơn hàng, Hóa đơn.

– Import hàng loạt danh sách công ty.

1. Tạo thủ công

Bước 1: Truy cập vào module “Công ty

​✍Bước 2: Tại màn hình danh sách của “Công ty”, Click chọn “Thêm công ty”

​✍Bước 3: Tại màn hình tạo mới nhập đầy đủ các thông tin cần thiết sau đó click “Lưu”

Lưu ý: Những filed có dấu (*) là những bắt buộc phải nhập/chọn dữ liệu trước khi Lưu

Thông tin chung

Ghi chú:

1.Tên công ty
2,3. Số điện thoại, số Fax của công ty
4. Ngành nghề: nhập thông tin ngành nghề hoạt động của công ty khách hàng
5. Loại công ty: Lựa chọn loại công ty khách hàng như: khách hàng, đối thủ, đối tác,…
6. Lựa chọn Quy mô công ty khách hàng.
7. Doanh thu hằng năm của công ty khách hàng
8. Thông báo khi dữ liệu thay đổi: Tick chọn thì khi có sự thay đổi về những dữ liệu liên quan đến Công ty này, thì hệ thống sẽ gửi thông báo.
9. Nhóm khách hàng: công ty này thuộc nhóm khách hàng nào? Bạc/Vàng/Kim cương?
10. Địa chỉ Website của công ty khách hàng
11. Mã CK: Mã chứng khoán của công ty (đối với những công ty có giao dịch trên sàn chứng khoán)
12. Là thành viên: công ty này thuộc thành viên nào.
Ví dụ như hệ thống cửa hàng Điện máy xanh, Bách hóa xanh là thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)
13. Địa chỉ Email liên hệ của công ty
14. Loại hình doanh nghiệp: Nhập thông tin loại hình doanh nghiệp của công ty khách hàng như: Nhà sản xuất, thương mại dịch vụ,…
15. Đánh giá mức độ tiềm năng của công ty khách hàng.
16. Mã ngành: Mã ngành nghề hoạt động kinh doanh của công ty khách hàng.
17. Từ chối nhân email: Khi bạn tick chọn thì công ty khách hàng này sẽ không nhận được email như: Email nhắc nhở, email thông báo, email báo giá,… từ CRM
18. Giao cho: Bạn nhập thông tin User phụ trách quản lý thông tin Công ty này (bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều User cùng phụ trách)
19. Chiến dịch: Công ty khách hàng này đến từ chiến dịch tiếp thị nào của bạn (nếu có bạn chọn, nếu không có bạn bỏ qua)

Thông tin địa chỉ & mô tả:

Ghi chú:

1.Địa chỉ xuất hóa đơn: Địa chỉ mà công ty đăng ký trên đăng ký kinh doanh
2. Địa chỉ giao hàng: Địa chỉ công ty khách hàng nhận hàng (nếu là chung với địa chỉ xuất hóa đơn bạn có thể chọn tính năng “copy” để sao chép đia chỉ mà không cần phải nhập lại)
3. Thông tin mô tả thêm về công ty khách hàng.

Sau khi “Lưu” thành công, tại màn hình chi tiết của công ty khách hàng, bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn thực hiện các thao tác cơ bản tại đây

Tại màn hình chi tiết công ty, bạn có thể xem và quản lý sơ đồ công ty thông qua thao tác xem “Cây tổ chức”

Sơ đồ cơ cấu tổ chức định dạng tổ chức, mang lại cho mọi người cái nhìn tổng quan về cách tổ chức doanh nghiệp, cho dù đó là văn phòng, một start-up, nhà máy sản xuất hay bất kỳ hình thức nào khác

2. Tạo nhanh

Các bước tạo thông tin công ty mới thông qua “Tạo nhanh

​✍Bước 1: Trên thanh header click vào icon chọn “Công ty”

​✍Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết tại màn hình tạo nhanh “Công ty”, sau đó click “Lưu” để hoàn tất

Tham khảo thêm tại Tạo nhanh dữ liệu

3. Tạo từ việc chuyển đổi Lead sang người liên hệ

​✍Bước 1: Bạn chọn module “Lead”, tại màn hình danh sách Lead, bạn tìm kiếm và chọn “Lead” cần chuyển đổi.

​✍Bước 2: Tại màn hình profile “Lead” , click vào “Chuyển đổi Lead

​✍Bước 3: Tại màn hình chuyển đổi , bạn tick chọn “Thêm mới Công ty”

​✍Bước 4: Sau khi kiểm tra đầy đủ các thông tin, bạn chọn “Lưu

Tham khảo thêm bài hướng dẫn Chuyển đổi Lead tại đây.

4. Tạo mới ngay trong màn hình tạo mới Cơ hội, Báo giá, Hóa đơn, Đơn hàng.

Ngoài cách tạo mới công ty như trên, bạn cũng có thể tạo mới Công ty ngay tại màn hình tạo mới Báo giá, để thực hiện, bạn thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

​✍Bước 1: Tại màn hình tạo mới Báo giá, tại trường thông tin “Công ty”, bạn chọn để thêm mới công ty

​✍Bước 2: Nhập thông tin công ty, sau đó chọn “Lưu” để hoàn tất

Sau khi lưu báo giá, bạn có thể truy cập vào module “Công ty” để cập nhật thêm thông tin còn thiếu của công ty.

5. Import hàng loạt

Các bước thực hiện import công ty:

​✍Bước 1: Truy cập vào module “Công ty”

​✍Bước 2: Click vào chọn “Nhập dữ liệu”

​✍Bước 3: Tại màn hình Import click chọn file import (nếu đã có) hoặc download file import mẫu về, sau đó click “Tiếp” để sang bước tiếp theo

​✍Bước 4: Cấu hình bắt trùng thông tin

​✍Bước 5: Mapping các trường dữ liệu

​✍Bước 6: Kiểm tra lại thông tin và click vào chọn “Import”

Tham khảo chi tiết tại Import danh sách