Trong bài viết này sẽ hướng dẫn 3 cách tạo thông tin sản phẩm trong Cloudpro CRM:

– Tạo thủ công.

– Tạo nhanh.

– Import danh sách sản phẩm.

1. Tạo thủ công

Bước 1: Truy cập vào module “Sản phẩm

​✍Bước 2: Tại màn hình danh sách của “Sản phẩm”, Click chọn “Thêm sản phẩm

​✍Bước 3: Tại màn hình tạo mới nhập đầy đủ các thông tin cần thiết sau đó click “Lưu”

Thông tin sản phẩm

Ghi chú:

1.Tên sản phẩm: Tên của sản phẩm (tùy theo quy định đặt tên của công ty)

2. Mã loại sản phẩm: là mã vạch của sản phẩm

(Ví dụ như: )

3. Nhà sản xuất: Nhà sản xuất cho sản phẩm này

4. Ngày bắt đầu hỗ trợ: Ngày bắt đầu hỗ trợ của nhà sản xuất với sản phẩm này

5. Ngày kết thúc hỗ trợ: Ngày kết thúc hỗ trợ của nhà sản xuất với sản phẩm này

6. Website: Website của nhà sản xuất

7. Mã của nhà sản xuất: Bạn nhập thông tin mã nhà sản xuất

8. Số seri của sản phẩm

9. Hoạt động: Tick chọn nếu sản phẩm luôn sẵn sang để bán.

Lưu ý: Người dùng phải tick vào trường “Hoạt động” thì sản phẩm mới hiện trong các hoạt động bán hàng

10. Ngày bắt đầu bán: Ngày bắt đầu bán sản phẩm này

11. Danh mục sản phẩm: là một tập hợp tất cả những loại sản phẩm

12. Ngày kết thúc bán: Ngày kết thúc bán sản phẩm này (nếu có)

13. Tên nhà cung cấp: Tên nhà cung cấp sản phẩm này

14. Mã nhà cung cấp: Bạn nhập mã NCC

15. Bảng sản phẩm: Bảng mô tả chi tiết sản phẩm

16. Tài khoản tổng hợp: Tài khoản tổng hợp là các tài khoản kế toán phản ánh các đối tượng kế toán ở dạng tổng quát.

Quy cách sản phẩm

Thông tin giá cả:

Ghi chú:

1.Giá bán: Là mức giá cuối cùng cho khách hàng, sau khi đã cộng-trừ tất cả chi phí , thuế,…

2. VAT (%): Thuế VAT (thuế giá trị gia tăng hay thuế GTGT) là loại thuế gián thu và tính trên giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ phát sinh từ quá trình sản xuất, lưu thông cho đến khi tới tay người tiêu dùng

3. Chiết khấu: Là chiết khấu theo % trên giá niêm yết dựa vào lợi thế thương mại của khách hàng. Chiết khấu là cơ sở để tính ra giá bán cho khách hàng.

4. Giá mua: Là số tiền mà doanh nghiệp phải trả cho Nhà cung cấp cho sản phẩm này theo Đơn đặt hàng, Hợp đồng hay Hóa đơn,…

Thông tin kho

Ghi chú:

1.Đơn vị tính: Đơn vị tính của sản phẩm (ngày, giờ, kg, gói,…)

2. Số.lg/ĐV tính: Số lượng/đơn vị tính sản phẩm

3. Tồn kho: Số lượng sản phẩm tồn kho

4. Mức tồn tối thiểu: Số lượng sản phẩm tồn thấp nhất

5. Giao cho: Người phụ trách quản lý thông tin sản phẩm này

6. Số lượng yêu cầu: Số lượng sản phẩm khách hàng yêu cầu.

Thông tin hình ảnh & mô tả sản phẩm

Sau khi “Lưu” thành công, tại màn hình chi tiết của Sản phẩm bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

Ghi chú:

1.Khu vực tìm kiếm cục bộ

2.Khu vực tiện ích:

– Tạo nhanh dữ liệu

– Notification:Xem thông báo khi có cập nhật mới

– Calendar: Xem Lịch làm việc

– Báo cáo: Xem báo cáo

– Quản lý Task

– Quản lý thông tin cá nhân.

3. Thêm mới Sản phẩm và nhập liệu Sản phẩm (import danh sách Sản phẩm)

4. Click chọn để di chuyển qua – lại giữa các màn hình chi tiết của các Sản phẩm.

5. Các thao tác như:

– Sửa, cập nhật thông tin Sản phẩm

– Theo dõi: Đánh dấu theo dõi để nhận được thông báo khi thông tin được cập nhật trên dữ liệu Sản phẩm quan trọng mà bạn không trực tiếp phụ trách.

– Các thao tác khác như:

+ Xóa: Chọn để xóa Sản phẩm này

+ Nhân đôi: Chọn để tạo thêm 1 bản sao của Sản phẩm này

+ Thêm mới Báo giá, Đơn hàng, Hóa đơn, Đơn hàng mua cho sản phẩm này

6. Thanh menu chính của phần mềm CRM

7. Tóm tắt thông tin Sản phẩm

– Tên Sản phẩm

– Mã sản phẩm

– Tình trạng của Sản phẩm

– Danh mục sản phẩm

– Số lượng tồn kho

8. Gắn tag: Gắn Tag giống là nhóm tất cả các Sản phẩm có chung đặc điểm lại với nhau. Chức năng gán Tag giúp bạn có thể lưu thông tin Sản phẩm của mình vào chung 1 Tag, bạn có thể xem danh sách dữ liệu theo Tag đã gắn. (tham khảo hướng dẫn gắn Tag tại đây)

9. Các màn hình chính:

– Chi tiết: Màn hình thể hiện thông tin chi tiết của Sản phẩm

– Nhật ký: Thông tin nhật ký của Sản phẩm từ lúc bắt đầu cho tới hiện tại, ai tạo, ai thay đổi được cập nhật lại.

10.Các tab liên quan:

– Tài liệu: Lưu trữ các tài liệu liên quan đến sản phẩm như thông số kĩ thuật, hướng dẫn sử dụng,…

– Cơ hội/Báo giá/Hóa đơn/Đơn hàng/Đơn hàng mua: Tại đây bạn có thể theo dõi, quản lý danh sách các Cơ hội/Báo giá/Hóa đơn/Đơn hàng/Đơn hàng mua đối với sản phẩm này.

– Lead/Người liên hệ/Công ty: Quản lý danh sách các khách hàng (Lead/Người liên hệ/Công ty) quan tâm đến sản phẩm này.

– Gói sản phẩm: Sản phẩm này thuộc Gói sản phẩm nào

– Sản phẩm cha: Sản phẩm này thuộc Sản phẩm cha nào

– Tài sản: Tài sản liên quan đến Sản phẩm này.

11. Màn hình chi tiết của một Sản phẩm

2. Tạo nhanh

Các bước tạo thông tin sản phẩm mới thông qua “Tạo nhanh

Bước 1: Trên thanh header click vào icon chọn “Sản phẩm”

​✍Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết tại màn hình tạo nhanh “Sản phẩm”, sau đó click “Lưu” để hoàn tất

Tham khảo thêm tại Tạo nhanh

3. Import Sản phẩm

Lưu ý:

– Để import được dữ liệu hàng loạt vào CRM, bạn cần nhập liệu theo mẫu file excel chuẩn mà Cloudpro CRM đã cung cấp.

– Bạn không nên lạm dụng chức năng Import, chức năng này chỉ nên sử dụng khi mới bắt đầu sử dụng CRM nhằm mục đích chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống cũ (Excel…) vào CRM.

– Dòng đầu tiên trong file excel KHÔNG ĐƯỢC TRỐNG.

– Những trường dữ liệu có dấu (*) là bắt buộc phải có

– Sau khi Import xong phải nhấn kết thúc thì User khác mới tiếp tục import được.

Các bước thực hiện import hàng loạt Sản phẩm:

​✍Bước 1: Truy cập vào module “Sản phẩm”

​✍Bước 2: Click vào chọn “Nhập dữ liệu”

​✍Bước 3: Tại màn hình Import click chọn file import (nếu đã có) hoặc download file import mẫu về, sau đó click “Tiếp” để sang bước tiếp theo

​✍Bước 4: Cấu hình bắt trùng thông tin

​✍Bước 5: Mapping các trường dữ liệu

​✍Bước 6: Kiểm tra lại thông tin và click vào chọn “Import”

​✍Bước 7: Cuối cùng chọn “kết thúc” nếu không import nữa

Tham khảo chi tiết tại Import danh sách