Hộp mail

Đây là công cụ quản lý email cho phép bạn gởi và nhận email bình thường giống như Gmail, Yahoo... Ngoài ra hệ thống còn hỗ trợ bạn tạo mới Khách hàng, Liên hệ, Cơ hội ... từ các email mà khách hàng gởi tới. Không chỉ có vậy bạn còn có thể tạo các Ticket, Bình luận...và gắn email vào khách hàng trong hệ thống CloudPro CRM.

Tích hợp với Email là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích hiện có trên phần mềm CloudPro CRM. Với tính năng người dùng có thể sử dụng CRM như một hộp mail chính thức với đầy đủ các tính năng gửi và nhận Email. Trong bài viết này, OnlineCRM sẽ hướng dẫn đến bạn cách cấu hình hộp mail trên phần mềm CloudPro CRM. Để cấu hình tài khoản Gmail, cần chuẩn bị các bước thiết lập cho Gmail như sau:

1. Bật Less secure app access

Bước 1: Vào đường dẫn: https://myaccount.google.com/security để bật “Less secure app” kết nối tài khoản mail với CRM

Bước 2: Click vào “Turn off access (recommended)” tại mục Less secure app access

Bước 3: Tại màn hình này, tiến hành bật Allow less secure apps lên bằng cách click vào icon https://support.cloudpro.vn/storage/app/media/uploaded-files/1581063740668.png

2. Tắt config hiển thị Capcha

Bước 1: Vào đường dẫn: https://accounts.google.com/b/0/DisplayUnlockCaptcha

Bước 2: Sau đó click vào button “Continue”

Bước 3: Kết quả sau khi thực hiện thành công các thao tác ở trên

3. Bật IMAP và POP cho tài khoản Gmail

Bước 1: Login vào email muốn cấu hình và chọn “Settings”

Bước 2: Click vào Tab “Forwarding and POP/IMAP”, tại đây bạn tiến hành bật POP và IMAP như hình:

Bước 3: Click “Save changes” để lưu lại thay đổi

4. Tạo mật khẩu ứng dụng

Mật khẩu ứng dụng là mật mã gồm 16 chữ số cho phép một ứng dụng hoặc thiết bị không phải của Google truy cập vào Tài khoản Google của bạn. Khi thực hiện thành công các thao tác bên dưới, Gmail sẽ sinh ra một mật khẩu ngẫu nhiên và bạn sẽ lấy mật khẩu này để cấu hình Gmail vào Hộp mail trên CRM.

Lưu ý: Chỉ những tài khoản đã bật tính năng Xác minh 2 bước mới có thể sử dụng Mật khẩu ứng dụng, những tài khoản Gmail không bật tính năng Xác minh 2 bước không cần thực hiện thao tác này và nhập trực tiếp mật khẩu Gmail của mình vào Hộp thư trên CRM luôn.

Bước 1: Vào đường dẫn: https://myaccount.google.com/security để tiến hành đặt mật khẩu ứng dụng

Bước 2: Tại mục Signing in to Google, click vào “App passwords”

Bước 3: Ở bước này Google muốn xác nhận có phải là bạn không, tiến hành nhập mật khẩu Gmail của bạn để xác minh, sau đó click “Next”

Bước 4: Click vào “Select app” (1) và chọn “Other” (2)

Bước 5: Tiến hành nhập tên ứng dụng (1), sau đó click “Generate” (2)

Bước 6: Lúc này, Gmail đã cung cấp cho bạn mật khẩu, copy mật khẩu này để cấu hình vào Hộp mail trên CRM

Lưu ý: Mật khẩu mà Gmail cung cấp chỉ được sử dụng 1 lần, nếu bạn thoát Gmail ra khỏi phần mềm CRM (hoặc ứng dụng khác) thì bạn phải thực hiện tạo Mật khẩu ứng dụng lại từ đầu.

5. Cấu hình Gmail vào Hộp mail trên phần mềm CRM

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị cho tài khoản Gmail xong, tiến hành cấu hình Gmail vào Hộp mail trên phần mềm CRM.

Bước 1: Login tài khoản cá nhân vào phần mềm CRM

Bước 2: Click vào menu (1) và chọn “Hộp Mail” (2)

Bước 3: Click vào “Cài đặt hộp mail”

Bước 4: Click chọn “Gmail”

Bước 5:

Trường hợp 1: Tài khoản Gmail có bật xác thực 2 bước:

  • Bước 5.1: Tiến hành nhập địa chỉ email và dán mật khẩu mà Gmail đã cung cấp ở phần Tạo Mật khẩu ứng dụng vào (1), sau đó click “Lưu” (2)

Trường hợp 2: Tài khoản Gmail không bật tính năng xác thực 2 bước:

  • Bước 5.2: Tiến hành nhập địa chỉ email và mật khẩu Gmail muốn cấu hình vào (1), sau đó click “Lưu” (2)

Lưu ý: Mật khẩu Gmail không được chứa kí tự đặc biệt, không được bắt đầu bằng chữ số

Bước 6: Kết quả sau khi đăng nhập vào hộp mail trên CRM thành công: